Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

TÔI ĐI TÌM TÌNH YÊU


 

Tôi đi tìm cái nửa của riêng tôi 
Nhưng tìm mãi đến giờ không thấy 
Tình yêu của tôi ơi? Em là ai vậy? 
Sao để tôi tìm, tìm mãi tên em 
Chiều dần buông, thành phố vào đêm 
Sân cỏ, đường cây từng đôi ríu rít 
Họ may mắn hơn tôi, hay họ không biết 
Nửa của mình hay nửa của ai? 
Tôi đi tìm cái nửa của tôi 
Và có thể suốt đời không tìm thấy 
Nên chẳng còn em tôi đành sống vậy 
Không lấy nửa của ai làm nửa của mình 
Cái na ná tình yêu thì có trăm nghìn 
Nhưng đích thực tình yêu chỉ có một 
Nên nhiều lúc lầm tưởng mình đã gặp 
Nửa của mình, nhưng nào phải của mình đâu 
Không phải của mình, chẳng phải của nhau 
Thì thượng đế ơi, đừng bắt tôi lầm tưởng 
Bởi tôi biết khổ đau hay vui sướng 
Là đúng sai trong tim nửa của mình 
Tôi đi tìm em, vâng tôi đã đi tìm 
Và có thể trên đời này đâu đó 
Em cũng đi tìm, tìm tôi như thế 
Chỉ có diều là chưa nhận ra nhau 
Biết trái tim chẳng có tội gì đâu 
Khi anh không thể yêu em hơn nữa 
Biết chuyện chúng mình rồi sẽ thành tan vỡ 
Vẫn bất ngờ, vẫn tiếc nuối, ngẩn ngơ... 

(Tuyết Nhung - Sưu tầm)

12 nhận xét:

  1. Bài sưu tầm đọc nghe hay lắm
    Lúc đầu anh cứ tưởng thơ em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ em... con cóc anh ơi,
      Đọc xong có nước... rụng rời tay chân
      Chứ đâu có được lâng lâng...
      Như thơ người viết... bâng khuân... lòng này...

      Xóa
  2. - "Tôi đi tìm em, vâng tôi đã đi tìm
    Và có thể trên đời này đâu có (Từ "có" hay là "đó", hở em ?)
    Em cũng đi tìm, tìm tôi như thế
    Chỉ có diều là chưa nhận ra nhau"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là đâu "đó"... cám ơn anh trai đã nhắc nhở... Hỏng biết anh có rảnh mà đi tìm em hôn nữa à?

      Xóa
  3. Em vì sao lạc của tôi ơi
    Thực sự là sao đã lạc rồi
    Tinh tú như em sao chói quá
    Chỗ nào em ghé sắc ngừng trôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ nào em ghé nắng ngừng trôi... thì đúng hơn đó anh. Vì em chỉ xuất hiện vào ban đêm mà... Sau anh hỏng đi Bình Phước chơi trong đoàn của anh Phùng Trọng Cử??? người ta chụp hình chung với mấy nàng xinh tươi quá kìa...

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Dạ, cám ơn anh đã khen. Chúc anh luôn bình an và may mắn nhé!

      Xóa
  5. Bài sưu tầm tâm sự thật dễ thương đấy ...
    Chúc ngày chủ nhật vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng luôn đong đầy niềm vui và hạnh phúc nhé anh!

      Xóa
  6. Anh đi tìm một nửa của riêng anh
    Và đã gặp được em rồi đấy
    Em vô tình hay là ko thấy?
    Để yêu thương mãi đăm đắm đợi chờ!...
    Anh chúc em ngày cuối tuần luôn khỏe vui em nhé!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợi chờ đêm một giấc mơ
      Có nhau... thức trắng... vật vờ... luyến thương...
      Bên nhau tình lại càng thân
      Tình em xin được ân cần trao anh...

      Xóa