Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

PHẬT... CŨNG CÓ SẮC DỤC SAO???



          Gần đây trên mạng xôn xao trước việc xuất hiện một số bức tượng trong các tư thế giao hoan. Người ta nói đây là những bức tượng thể hiện Đức Phật trong cuộc sống sắc dục. Không biết ý nghĩa thật sự của những bức tượng này là gì, và người Nam trong tượng có phải là Đức Phật không??? Không biết đây chỉ đơn giản là những tác phẩm nghệ thuật hay còn muốn chuyển tải môt thông điệp gì với cuộc sống thế nhân... Riêng Nhung thấy đây quả là những hình ảnh đẹp thể hiện những tư thế thăng hoa của Cuộc sống và Tình yêu... một đề tài muôn thưở của những con người biết yêu thương và mong muốn được yêu thương... (Còn một số tượng khác nữa... các bạn chịu khó tìm xem tiếp trên mạng nhé!) 

 

14 nhận xét:

  1. Những bức ảnh của những kẻ dâm tặc photoshop. Không nên sưu tầm nó sẽ ảnh hưởng xấu đên tư tưởng của chính mình.
    Chúc Tuyết Nhung có tâm hồn luôn bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã nhắc nhỡ. Em chỉ xem khía cạnh mỹ thuật thui mà anh... Chúc anh luôn vui nhé!

      Xóa
    2. Cha ông đã dạy rằng: gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Đừng để rồi "Chót vì tay đã nhúng chàm" không kịp ân hận.
      Nghệ thuật thì hướng thượng, những gì không hướng thượng thì không phải nghệ thuật.
      Chúc em mãi mãi có niềm vui từ tâm hồn.

      Xóa
    3. Theo em thấy hỏng phải vậy đâu anh. Trong tín ngưỡng Ấn Độ và một số quốc gia... coi chuyện diễn tả những tư thế "ấy" là chuyện bình thường. Thậm chí họ còn thờ cúng bộ phận sinh dục nam (hoặc nữ). Cho nên mình không thể lấy quan điểm chủ quan của cá nhân mình (hoặc của tôn giáo mình) áp đặt cho người khác. Không tin anh cứ đến mấy Tháp Chàm ở miền Trung VN thôi cũng sẽ thấy có hình tượng bộ phận sinh dục nam. Và, sắp tới em sẽ đăng tiếp 1 cái hình có thật bên Nhật. Không thể cho rằng cái đó là "nhúng chàm".. hoặc "đen như mực"... được...

      Xóa
    4. "... mình không thể lấy quan điểm chủ quan của cá nhân mình (hoặc của tôn giáo mình) áp đặt cho người khác". Ok, tôi thích câu "danh ngôn" này ! "Tư tưởng nên điều chỉnh theo khoa học" mà, bạn há ! Phật hay Chúa... trước đó cũng thảy đều là con người kia mà ! Chính vì các vị ấy vượt qua được các "cửa ải sắc dục" cho nên mới được người phàm mắt thịt chúng ta tôn vinh và đưa họ "lên bàn thờ", đấy thôi ! Tôi cũng là phật sống đây nè ! (Cười...)

      Xóa
  2. @ Trắng - Đen do ở góc nhìn
    Sáng hay là tối - Tâm mình sáng soi !
    Sự đời cũng lẽ vậy thôi
    Đúng - Sai tương đối
    - Mỗi người ý riêng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đồng ý với anh. Riêng em chỉ nhìn nó ở góc độ nghệ thuật...

      Xóa
  3. Những ai đã có tâm căn tu hành thì không nên xem những tấm hình này, dù nghệ thuật gì chăng nữa.
    Còn những người khác, cũng tuỳ theo cách suy nghĩ riêng, không thể đem suy nghĩ của mình áp cho người khác được...
    Chúc TN đầu tuần vui vẽ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn anh đã góp ý. Chúc anh luôn vui và khoẻ nghen!

      Xóa
  4. Cảnh Doanh Dương Đức (Hôm qua 20:19Trả lời)
    Phật giáo có 2 dòng (Tiểu Thừa và Đại Thừa ), những người ăn chay niệm phật ngày nay khác xưa rất nhiều, còn những người niệm phật, ngủ với người tình, mơ mộng gái đẹp như tôi thì là toàn đồ dở hơi, và không có những người dở hơi như tôi thì làm sao duy trì nòi giống loài người được, phật thấy chúng sinh hạnh phúc bao nhiêu, phật càng thèm hạnh phúc có thể cho mình bấy nhiêu, ai thành phật ! Những người không có con, cháu hả trời !?/。
    -----
    Em hoàn toàn nhất trí với anh Cảnh Doanh. Chết thì rùi... ai cũng chết. Chỉ sợ có những người miệng "Nam mô"... mà đầu óc chỉ nghĩ đến chuyện chinh phục và chiếm đoạt phụ nữ... (Tuyết Nhung)

    Trả lờiXóa
  5. theo Mộc thì em không nên tham gia những đề tài nhạy cảm nầy bởi chung quanh ta còn rất rất nhiều đề tài để viết mà, chúc em thật vui nha!

    Trả lờiXóa
  6. Anh nhất trí với quan điểm của TN. Những bức ảnh trên là tác phẩm nghệ thuật rất có giá trị chứ ko hề dung tục. Chẳng qua ở ta lâu nay hay bị cấm kị và có cách nhìn hơi khắt khe với những hình nuy đấy thôi, chứ cái đẹp thì ở đâu cũng đáng tôn thờ và đc đánh giá đúng đắn...
    Chúc em luôn khỏe vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh thật có cái nhìn tinh đời. Theo em được biết, tên tường một số đền thờ Ấn Độ vẫn có nhiều tượng và phù điêu thể hiện những động tác và tư thế làm tình. Có thể coi đó là động cơ, mục đích và nguồn gốc của sự sống... chứ không hẵn là sự dung tục.

      Xóa
  7. http://adultfriendfinder.com/p/manage_photos.cgi?

    Trả lờiXóa